วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

รัฐบาลซาอุดิอาระเบีย ได้เสนอเงินช่วยเหลือจำนวนสองแสนล้านดอลลาร์ สำหรับการโน้มน้าวประเทศสหรัฐอเมริกาและกลไกของระบอบไซออนิสต์อิสราเอล ให้เปิดฉากทางการทหารในการรุกรานทางต่อซีเรีย





สำนักข่าว "อัชชัรกุลเอาซัฏ อัลญะดีด" ได้รายงานโดยอ้างจากแหล่งที่มาของแหล่งข่าวทางการทูตระดับสูงของอาหรับว่า...รัฐบาลซาอุดิอาระเบีย ได้เสนอเงินช่วยเหลือจำนวนสองแสนล้านดอลลาร์ สำหรับการโน้มน้าวประเทศสหรัฐอเมริกาและกลไกของระบอบไซออนิสต์อิสราเอล ให้เปิดฉากทางการทหารในการรุกรานทางต่อซีเรีย

แหล่งข่าวดังกล่าวได้ย้ำว่า...เงินจำนวนสองแสนล้านดอลลาร์นี้ ไม่รวมถึงเงินช่วยเหลือที่ซาอุดีอาระเบีย ได้มอบให้กลุ่มติดอาวุธต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มตักฟีร ในตลอดช่วง 30 เดือนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้

แหล่งข่าวทางการทูตฯดังกล่าวได้ต่อว่า...ค่าใช้จ่ายที่ซาอุดีอาระเบีย ได้จ่ายไปสำหรับการก่อสงครามและการสร้างวิกฤตที่เลวร้ายในซีเรียและเลบานอนนั้น ดูเหมือนว่าจะเพียงพอสำหรับการพัฒนาและสร้างความเจริญของกลุ่มประเทศในโลกอาหรับ

พวกเขาได้พูดถึงเกี่ยวกับข้อเสนอของซาอุดิอาระเบียที่ให้กับวอชิงตันและเทลอาวีฟ โดยกล่าวว่า ตะวันตก รวมทั้งอเมริกานั้น มีความหวั่นเกรงว่า การดำเนินการทางทหารต่อซีเรียนั้น จะนำไปสู่สงครามที่ขยายวงกว้างและจะครอบคลุมทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง และสิ่งนี้จะทำให้ ชะตากรรมของอิสราเอลตกอยู่ในม่านหมอกของความคลุมเครือและความมืดมน

และกล่าวต่อว่า...แม้รัฐบาลไซออนิสต์จะพูดถึงการโจมตีซีเรีย แต่แนวรบด้านในของรัฐบาลนี้ ไม่มีความพร้อมที่ดีพอสำหรับการเผชิญหน้ากับสงครามเช่นนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ในกรณีที่เกิดสงคราม จะติดตามมาด้วยการโจมตีต่าง ๆ ทางขีปนาวุธของซีเรีย ไปยังดินแดน (ปาเลสไตน์) ที่ถูกยึดครอง



ที่มา http://www.tasnimnews.com/Home/Single/146794

ไม่มีความคิดเห็น: